Những bức tranh phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi với gia chủ không chỉ góp phần làm đẹp cho ngôi nhà. Chúng còn mang đến may mắn, tài lộc, thịnh vượng cũng như những điều tích cực cho cả gia đình. Vậy, những người tuổi Thìn nên treo tranh gì trong nhà để mang lại nhiều tài lộc và may mắn? Hãy cùng Tâm’s House tìm hiểu những mẫu tranh treo tường hợp tuổi Thìn cho cả nam và nữ qua bài viết dưới đây nhé!

 

Đặc điểm, tính cách của người tuổi Thìn

Rồng trong văn hóa thời xưa là con vật đại diện cho hoàng gia. Chúng sống đa dạng ở nhiều môi trường như dưới nước, mặt đất, không trung. Do đó, đây là điểm thuận lợi của những người tuổi Thìn.

 

 

Người tuổi Thìn thường rất thông minh, sắc sảo và luôn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống với quyền uy, địa vị. Ngoài ra, người tuổi Thìn sẽ thường là trụ cột và mang một niềm hãnh diện của gia đình, dòng họ. Người tuổi Thìn có năm sinh lần lượt là 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012.

 

Những lưu ý cần có khi chọn tranh treo tường hợp tuổi Thìn

Khi chọn tranh treo tường hợp tuổi Thìn, gia chủ cần dựa trên 2 yếu tố chính là: tương hợp, xung khắc và yếu tố ngũ hành trong phong thủy.

 

Tuổi Thìn nằm trong nhóm tam hợp, lục hợp. Bao gồm: Thân, Tý, Thìn. Vì thế, tranh treo tương hợp tuổi Thìn có hình con khỉ hoặc con chuột đều rất phù hợp. Còn theo lục hợp, tuổi Thìn hợp với Dậu. Gia chủ cũng có thể chọn tranh gà để trang trí ở phòng khách.

 

Còn theo tứ hành xung, tuổi Thìn khắc với tuổi Mẹo. Do đó, gia chủ không nên chọn những bức tranh có hình mèo trong đó. Theo quan niệm của nhân gian, tranh treo tường con giáp xung khắc sẽ chỉ mang thêm muộn phiền, đôi khi còn là xui xẻo.

 

Mẫu tranh treo tường hợp tuổi Thìn theo phong thủy

 

Tranh đồi núi phong cảnh hữu tình

Bức tranh này hội tụ đầy đủ những yếu tố thiên nhiên, tạo nên sự hài hòa tổng thể về màu sắc, rất hợp cho người tuổi Thìn. Khi treo bức tranh này trong phòng khách, sẽ tạo nên sự vững vàng, kiên định cho mọi gia chủ. Đây chính là bàn đạp vững chắc để tiến đến những bức đi thành công đầu tiên trong sự nghiệp và cuộc sống. Ngoài ra, tranh còn mang đến sức khỏe dồi dào, may mắn.

 

Chọn tranh treo tường hợp tuổi Thìn – tranh phong cảnh

 

Tranh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có xuất xứ từ Trung Quốc, được xem là nữ hoàng của các loài hoa. Trong tình yêu đôi lứa, hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho sự chung thủy cùng tình yêu trong sáng. Nếu bạn còn độc thân, bức tranh khi treo trong phòng khách sẽ hướng nhân duyên của bạn trở nên vô cùng hanh phúc. Tranh hoa mẫu đơn sẽ mang đến sự đoàn tụ cho những thành viên trong gia đình.

 

tranh-chim-cong-ths3630

Tranh hoa mẫu đơn mang nhiều ý nghĩa về tài lộc và tình duyên

 Xem thêm mẫu tranh tại đây

 

Tranh phong thủy hình ngựa

Theo quan niệm dân gian, rồng và ngựa là 2 con vật luôn hỗ trợ và song hành cùng nhau. Vì vậy, treo tranh ngựa sẽ đem lại sự may mắn và thành công cho gia chủ tuổi Thìn.

Một trong những bức tranh treo tường hợp tuổi Thìn được ưa chuộng nhất hiện nay đó là tranh mã đáo thành công. Tranh gồm 8 con ngựa. Xét theo phong thủy, tranh mang ý nghĩa về sự tài lộc, thuận lợi về con đường công danh. Ngoài ra, mã đáo thành công còn có ý nghĩa là may mắn trở về. Chính vì thế, tranh rất thích hợp để dành tặng người thân, bạn bè khi đang ở xa, đặc biệt là người tuổi Thìn.

 

Tranh mã đáo thành công

 Xem thêm mẫu tranh tại đây

 

Lựa chọn tranh treo tường hợp tuổi Thìn theo ngũ hành

 

Chọn tranh cho người tuổi Canh Thìn (1940 – mệnh Kim)

Những người tuổi Canh Thìn thuộc mệnh Kim, màu sắc thích hợp với họ sẽ là màu trắng và ghi. Mệnh Thổ còn tương sinh với mệnh Kim, tranh treo tường hợp tuổi Thìn cũng có thể chứa màu vàng hoặc màu nâu đất.

Ngược lại, tuổi Canh Thìn – mệnh Kim nên tránh chọn những bức tranh có màu chủ đạo là màu đỏ, hồng, cam và tím. Vì những màu này thuộc mệnh Hỏa, vốn xung khắc với mệnh Kim.

  • Tranh dành cho tuổi Thìn mệnh Kim: tranh chim bồ câu, tranh thiên nga, tranh hoa phong lan trắng, tranh hạc, tranh mây trắng,…
  • Tranh phong thủy hợp mệnh Thổ: tranh rừng núi, tranh đất đai, tranh đồng lúa mênh mông, tranh ruộng bậc thang,…

 

Tranh thiên nga hợp người tuổi Thìn – mệnh Kim

 

Chọn tranh cho người tuổi Nhâm Thìn (1952 – mệnh Thủy)

Tuổi Nhâm Thìn – mệnh Thủy là một trong những mệnh dễ chọn tranh treo tường hợp tuổi Thìn nhất. Mệnh Thủy có màu bản mệnh là xanh dương hoặc đen. Bên cạnh đó, Kim sinh Thủy, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những bức tranh có màu trắng hoặc màu ghi. Dòng tranh mệnh Kim sẽ có ý nghĩa tốt cho con đường tài lộc của gia chủ tuổi Nhâm Thìn.

  • Tranh treo tường hợp tuổi Thìn mệnh Thủy: tranh cửu ngư quần hội, tranh thuận buồn xuôi gió, tranh hồ nước, thác nước, tranh cá chép và hoa sen,…
  • Tranh phong thủy hợp với mệnh Kim: tranh hoa sen trắng, tranh thiên nga, tranh bồ câu trắng, tranh mây trắng,…

 

Tranh cá hợp người tuổi Thìn – mệnh Thủy

 Xem thêm mẫu tranh tại đây

 

Chọn tranh cho người tuổi Giáp Thìn (1964 – mệnh Hỏa)

Chọn tranh treo tường hợp tuổi Thìn – Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa với màu đỏ, hồng, cam, tím làm chủ đạo sẽ rất hợp cho gia chủ. Đặc biệt là các mẫu tranh mã đáo thành công, hoa mẫu đơn, hoa hướng dương hay tranh hình mặt trời.

 

hoa-mau-don-ths3437

 

Trong ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Gia chủ tuổi Giáp Thìn có thể lựa chọn những mẫu tranh có màu xanh lá để trang trí cho tổ ấm. Có thể kể đến: tranh cây cảnh, tranh sơn thủy, tranh rừng cây, tranh đồng cỏ.

 

Chọn tranh treo tường hợp tuổi Thìn – mệnh Hỏa

 

Chọn tranh cho người tuổi Bính Thìn (1976 – mệnh Thổ)

Người tuổi Bình Thìn – mệnh Thổ nên ưu tiên chọn những dòng tranh có màu vàng đất hoặc màu nâu làm chủ đạo. Một số loại tranh phù hợp như: tranh núi rừng, tranh ruộng lúa, tranh phong cảnh làng quê, tranh Phật.

 Xem thêm mẫu tranh Phật cầu bình an tại đây

 

Về tương sinh, gia chủ tuổi Bình Thìn có thể chọn những bức tranh có màu hồng, đỏ, cam, tím – thuộc mệnh Hỏa. Chọn tranh treo tường hợp tuổi Thìn theo mệnh Hỏa sẽ giúp gia chủ ngày càng phát tài, thuận lợi trong việc làm ăn và cuộc sống, nhất là những bức tranh hoa mẫu đơn.

 

Tranh làng quêLựa chọn cho người tuổi Thìn mệnh Thổ

 

Chọn tranh cho người tuổi Mậu Thìn (1988 – mệnh Mộc)

Với tương sinh là mệnh Thủy, gia chủ Mậu Thìn – mệnh Mộc có thể lựa chọn những dòng tranh có màu xanh lá, xanh dương và đen. Khi trang trí tranh trong nhà, gia chủ sẽ có cơ hội rước lộc, rước tài vào nhà.

Các mẫu tranh thuộc mệnh Mộc mà gia chủ có thể chọn như tranh rừng cây, tranh thiên nhiên, tranh tùng cúc trúc mai, tranh cây cảnh. Bên cạnh đó, những mẫu tranh có yếu tố mệnh Thủy mà gia chủ có thể tham khảo đó là tranh thuận buồm xuôi gió, tranh cá chép hoa sen, tranh cửu ngư quần hội,…

 

tranh-phong-an-ths3391

Yếu tố cây xanh trong tranh phong cảnh thiên nhiên rất hợp với người mệnh Mộc – tuổi Thìn

 Xem mẫu tranh hoa sen đẹp tại đây

 

Địa chỉ mua tranh treo tường hợp tuổi Thìn tại Hà Nội

Từ những gợi ý mà Tâm’s House vừa chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu tranh treo tường hợp tuổi Thìn ưng ý nhất. Hi vọng, bài viết sẽ mang đến những kiến thức bổ ích giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho mẫu tranh trang trí không gian sống phù hợp với phong thủy. Không chỉ tô điểm thêm cho tổ ấm mà còn giúp gia tăng vận may, tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.

 

Và nếu bạn đang muốn tìm mua tranh treo tường hợp tuổi Thìn, hãy đến với Tâm’s House ngay hôm nay. Chúng tôi luôn tự hào là đơn vị cung cấp các dòng tranh về phong thủy hợp với năm tuổi cũng như tứ hành xung, đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để có bức tranh phong thủy phù hợp nhất nhé!

 

Bạn đang muốn treo tranh nhưng chưa biết nên chọn kích thước nào cho nhà mình? Click vào đây

 

 

 

Phạm Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *